วันพฤหัสบดีที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2554

ชวนเที่ยว Palio Khao yai

          วันหยุดนี้ไปไหนกันดี...! ขอทริปการเดินทางแบบสั้นๆ ถึงที่หมายใน 2-3 ชั่วโมง แต่ได้สูดโอโซนแบบเต็มๆ ปอด อาหารถูกปาก เดินลั๊นลาทอดน่อง อวดชุดเปรี้ยวจี๊ด ขาสั้นอินเทรนด์สะท้านลมหนาว ถ้าจะให้ดี...ต้องมีมุมจิบกาแฟให้นั่งพัก เม้าท์มอยแบบขำๆ เต็มพรืดด้วยร้านค้าเก๋ไก๋แนวฮิปๆ และมุมโพสต์ท่าแจ่มๆ  กลับมาอวดเพื่อนๆ ให้เกิดอาการอิจฉาตาวาว แต่ตอนนอนขอเปรี้ยว ไม่สน รีสอร์ท ขอนอนเต้นท์ดูลิงข่างบ่างชะนี ผจญภัยเล็กๆ กับการส่องสัตว์ยามค่ำคืน แบบนี้มีมั๊ย...?


แก๊งเพื่อนก๊วนเที่ยว ถึงกับต้องรีบยกหู กริ๊งกร๊าง ไปที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขอจองพื้นที่กางเต็นท์ทันที มีลุ้นนิดหน่อยถ้าที่ยังพอมีที่ให้กางเต็นท์ เห็นทีทริปนี้จะเพอร์ฟ็คท์ตามโจทย์ที่เพื่อนสาวให้มา...ไม่นานนักได้รับคำตอบจากเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ว่า ยังไม่เต็มครับจองได้เลย...นี่คือจุดเริ่มของการเดินทางสู่เขาใหญ่และแหล่งท่องเที่ยวระหว่างทาง ที่กำลังฮ็อตอินเทรนด์ “ปาลิโอ เขาใหญ่” ชื่อเก๋ไก๋ คอมมูนิตี้มอลล์ สไตล์อิตาลี ที่ตั้งอยู่บนถนนธนะรัชต์ บนหลักกิโลเมตรที่ 17 ติดกับโรงแรมจุลดิศ เขาใหญ่ รีสอร์ท แอนด์ สปา
จุดแวะพักอินเทรนด์แห่งนี้ กำลังเป็นที่โปรดปรานของบรรดาสาวๆ ด้วยสถาปัตยกรรมที่สวยสะดุดตาแปลกกว่าแหล่งท่องเที่ยวอื่นๆ ที่เคยมีมา ออกแบบรูปทรงอาคารและพื้นที่บริเวณรอบๆ ให้เป็นวอล์คกิ้ง สตรีท คอมมูนิตี้ “ถนนคนเดิน” ร้านค้าขนาดกะทัดรัดที่เรียงรายเป็นระเบียบตามสไตล์ยุโรป ตกแต่งอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะ สินค้าแนวกิ๊บเก๋น่าซื้อไปซะทุกอย่าง มุมพักผ่อนนั่งเล่นเย็นๆ ใจ รายล้อมด้วยต้นไม้ ดอกไม้สีสด น้ำพุกลางลาน จิบกาแฟ ทอดสายตาดูผู้คนที่แวะเวียนเข้ามาไม่ขาดระยะ จับกลุ่มโพสต์ท่า ออกแอ็คชั่นหลากหลายลีลา ถ่ายรูปมุมโน้น มุมนี้อย่างเพลิดเพลิน
ปาลิโอ แห่งนี้ยังส่งมอบความสุขให้กับสาวๆ หนุ่มๆ แบบเต็มอิ่ม ด้วยการดีไซน์ให้พื้นที่ทุกตารางเมตร เป็นที่ตั้งของร้านค้าขนาดเล็กๆ จำหน่ายสินค้านานาชนิด ตั้งแต่ของตกแต่งบ้านสไตล์คันทรี ที่เป็นสินค้าในประเทศและสินค้านำเข้าน่ารักจากต่างประเทศ ร้านจำหน่ายภาพวาดจากฝีมือของจิตรกรผู้โด่งดัง ร้านจำหน่ายผ้าลูกไม้ ร้านจำหน่าย ผักสลัด ร้านไอศกรีม ร้านจำหน่ายเสื้อผ้า และอีกมากมายก่ายกอง
ถึงตอนนี้อดใจไม่ไหวที่จะขอแนะนำ ร้านค้าสัก 2-3 ร้าน ที่เด่นสะดุดตาและเป็นแมกเน็ทของปาลิโอ ชื่อร้าน My Goodness ตกแต่งแบบโล่ง โปร่งสบาย ลูกค้าสามารถเดินชมสินค้าได้ทั้งจากทางหน้าร้านและหลังร้าน ภายในเต็มไปด้วยของตกแต่งบ้านและเฟอร์นิเจอร์แนวน่ารัก ทั้งจากในประเทศและที่นำเข้าจากต่างประเทศ ของตกแต่งบ้านแนวกระจุกกระจิ๊ก ตั้งแต่เก้าอี้ตัวน้อย ป้ายติดผนังมีกระดิ่งแขวนนำเข้าจากต่างประเทศสไตล์ยุโรป โคมไฟสไตล์อาร์ทๆ กระถางต้นไม้มีดีไซน์ นาฬิกาแขวน และตั้งโต๊ะ ส่วนใหญ่เป็นงานดีไซน์ ที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่ผู้ทีชื่นชอบการแต่งบ้าน
ข้อมูลจาก http://www.peppermintfield.com/community/chill-out-field/lets-go

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น